Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Ngày 23-5, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân – tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”. Tại điểm cầu Trung ương (trụ sở Bưu điện Việt Nam) với sự đồng chủ trì của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu và Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào và thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Bình Dương có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh đến dự lễ.

Phó chủ tịch tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng phát biểu

động khu vực phi chính thức, người kinh doanh, người làm việc tại nhà tích cực tham gia BHXH tự nguyện. Người dân tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương theo quy định; được trợ cấp một lần và tử tuất; được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu và hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh như những người tham gia BHXH bắt buộc. Đặc biệt, loại hình bảo hiểm này có nhiều ưu việt trong việc giảm bớt khó khăn tài chính và rủi ro khi về già không phải dựa hoàn toàn vào con cháu, giúp bảo đảm thu nhập an nhiên tuổi già, ổn định cuộc sống.

Được biết, thời gian qua BHXH Việt Nam đã tập trung và tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHXH tự nguyện qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Truyền thông thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông trực tiếp thông qua hội nghị khách hàng và áp dụng phương thức tuyên truyền mới qua mạng xã hội. Đặc biệt, ngành BHXH luôn đặt mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia, theo đó luôn kịp thời rà soát, tinh giản, rút gọn các thủ tục hành chính trong các giao dịch giữa người tham gia với cơ quan BHXH. Song song đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ luôn được quan tâm, đẩy mạnh, giao dịch điện tử cấp độ 3, 4 được áp dụng đảm bảo thuận lợi nhất cho người tham gia.

Lãnh đạo tỉnh, Bưu điện tỉnh, BHXH tỉnh phát động hưởng ứng

Hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng đến từng xã, phường, thị trấn, trải đều đến từng thôn, bản, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia BHXH tự nguyện. Đến nay, BHXH Việt Nam đã có trên 12.400 đại lý thu BHXH, BHYT với trên 37.300 điểm thu và trên 52.200 nhân viên đại lý thu, đảm bảo việc phục vụ người tham gia BHXH tự nguyện một cách kịp thời, linh hoạt nhất. 

Ngay sau lễ ra quân, tổ chức tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên các tuyến đường trên toàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Đặng Minh Hưng đề nghị BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các giải pháp đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hồ sơ để người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện. BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống các đại lý thu BHXH, BHYT; nhân viên đại lý thu Bưu điện phải bám sát cơ sở “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tận tình hướng dẫn, tư vấn để nâng cao nhận thực của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Bưu điện tỉnh với vai trò là đại lý thu BHXH, BHYT lớn của ngành BHXH cần tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên đại lý thu; tăng cường bám sát địa bàn khu phố, ấp để tư vấn, tăng thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện

–Nguồn: Bưu điện tỉnh Bình Dương–

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*